Monday, August 22, 2011

Happily Exhausted

Whew! Nakakapagod na araw ito. Parang katulong lang ang dating pero masayang masaya dahil mdami akong nagawa na kapakipakinabang.

Karaniwan kong sinasayang ang day-off ko sa panunuod ng pelikulang napanuod ko na, nagiinternet hanggang mabadtrip ako dahil sa bagal ng net namin, at sa pagtulog ng buong hapon.(buti nga hindi pa ko ngkakabedsore)

Pero ngayong araw na to... parang  umapaw ang kasipagan sa aking buong katawan. Una, pagkagising ko ay naglaba agad ako ng lahat ng damit kong madumi kasama ang lahat ng bed sheets ko. Pagkatapos ay nagwalis ako ng kwarto namin na ubod ng dumi at pagtapos nun ay nilampaso ko pa ang sahig. Sa unang pagkakataon ay pinawisan ako ng madami dito. Naalala ko tuloy yung sinabi ni Ann Landers sa pagiging masipag. Sabi niya: "Nobody ever drowned in his own sweat." Joke! Siempre niresearch ko lang yan at hindi naalala.

Tapos nun nakipagchat ako sa mga mahal ko sa buhay, nagplantsa ng uniform at saka naligo pagkatapos magpahinga. At ang huli kong ginawa.. kumain ng adobo na niluto ko! Take note... NILUTO KO.. hindi ko inumit sa tupperware ng iba. Talaga naman napakasaya ko ngayon kahit pagod. Ngayon, masaya akong matutulog dahil alam ko na madami akong nagawang kabutihan. HOOOOO!

No comments:

Post a Comment